วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

โหลด Deamon tool ฟรี


Daemon

หลายๆคน คงซื้อ DVD Game หรือแผ่นโปรแกรมจากพันธ์ทิพย์ เซียร์รังสิต มาใช้ แต่เมื่อเปิดแผ่นโปรแกรมขึ้นมา ไฟล์นั้นไม่สามารถเปิดได้ เพราะบางครั้งผู้จัดจำหน่าย Write แผ่นมาเป็นแบบ Image โดยไฟล์นามสกุลนั้นจะลงท้ายด้วย .iso , .nrg
แล้วคำถามที่เกิดขึ้นก็คือ แล้วเราจะใช้โปรแกรมอะไรเปิดขึ้นมาล่ะครับ
วันนี้ผมจะมาแนะนำโปรแกรมตัวหนึ่งที่นิยมเอาไว้เปิดไฟล์พวก Image นั้นก็คือโปรแกรม Daemon Tools นั้นเอง โดยโปรแกรมนี้จะจำลองไดด์เสมือน(Virtual Drive) ขึ้นมาเพื่อทำการเปิดไฟล์image ดังกล่าว



วิธีการใช้โปรแกรม
1.ทำการโปรแกรม Deamon ขึ้นมา จากนั้นเราจะเห็น Icon มุมขวาล่างของคอมพิวเตอร์เป็น Icon ลักษณะคล้ายสายฟ้า
1.1 ให้เราคลิกขวาที่ Icon deamon จากนั้นเลือกหัวข้อ Virtual CD/DVD-ROM  > > Device 0:[G] No media
Daemon_tool_11
จากนั้นให้เลือก Mount image
Daemon_tool_12
2.ให้เราทำการเลือกไฟล์ Image ที่เราเก็บไว้จากนั้นคลิกเลือกแล้วกด Open
Daemon_tool_13
3. ภาพนี้เป็นภาพหลังจากที่ลงโปรแกรม Daemon เสร็จเรียบร้อย จะเห็นว่าจะมี Drive เพิ่มขึ้นมา อีก1 Driver ในที่นี้คือ Drive G:
Daemon_tool_13-1
แต่หลังจากเราได้ทำการ Mount file imageในข้อ2 เราก็จะเห็น Driver G: ได้ทำการเปิดไฟล์ Image ดังกล่าวไว้
Daemon_tool_13-2
4. แต่ถ้าเราเลิกใช้ File image ดังกล่าวก็ให้เราำทำการ คลิกขวาที่ Icon daemon จากนั้นให้เลือก Unmount all drives แล้วให้เีราทำการเลือก Unmount image
Daemon_tool_14
5. เราสามารถทำการจำลอง Drives ได้มากกว่า 1 Drive โดยการคลิกขวาที่ Icon Deamon Tools > > Virtual CD/DVD-ROM > > Set number of device จากนั้นให้เราเลือกจำนวน Drive ที่เราต้องการเลยครับ
Daemon_tool_15
เป็นไงครับ หวังว่าเพื่อนๆคงจะได้เปิดไฟล์ image เพื่อใช้ดูหนัง,เล่นเกมส์ ได้แล้วซิเนอะ






ดาวน์โหลดข้างล่างเลย

http://www.daemon-tools.cc/eng/home

http://www.tempf.com/cd-and-dvd-tools/906-DAEMON-Tools-Lite-4.40.1.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น